i'm a girl who trying to find my true self

i'm a girl who trying to find my true self

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

It's all in your mind


Khi mới thoạt nhìn, đối với chúng ta hình như một số người có sự thành công hơn kẻ khác. Chắc chắn có đúng là một số người hình như có nhiều cơ may hơn và một cơ hội tốt hơn để thành công trong đời. Những người khác hình như ở vào thế bất lợi. Song điều đó có thật sự đúng không? Nó chẳng hề đúng.

Tất cả chúng ta, khi được sinh ra, khi còn nằm trong nôi, đều có một tiềm năng vô hạn ở phía trước chúng ta...”
Hãy thử nghĩ: Cuộc đời bạn sẽ khác đi như thế nào nếu bạn tin tưởng tuyệt đối vào khả năng mình sẽ đạt bất cứ điều gì mong muốn? Bạn mong mỏi, ước muốn hay hi vọng vào những gì? Bạn dám mơ ước tới điều gì nếu bạn tin vào bản thân mình với một niềm tin vững chắc đến mức mà khiến cho bạn không hề lo sợ bất cứ sự thất bại nào?

Bạn muốn mình có những năng lực gì vào 5 năm tới?

Hãy để chính mình lên tiếng, tự khám phá ra sở thích thật của mình, đừng cố bó buộc mình theo quan điểm của bất kỳ ai, bất kỳ diều gì, hãy tự khám phá ra sở thích thật sự của mình, và thậm chí khi đó bạn có thể phát hiện ra rằng sở thích của mình thay đổi tùy theo mỗi ngày, tùy theo tâm trạng.
Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta có những quan điểm, suy nghĩ của riêng mình! Hãy nhận biết xem mình thích điều gì và không thích điều gì , hãy theo ý thích của bản thân và tôn trọng các quan điểm của mình, không cần phải đi theo cách đánh giá của người khác, miễn là nó giúp bạn cảm thấy thoải mái tự tin khi nhìn nhận tất cả mọi việc.
--------
Để làm được điều này bạn cần Giữ lửa cho sự đam mê, thông thường những ai có thể theo đuổi được niềm đam mê của mình họ luôn tạo được sự khác biệt với người khác. Cũng từ đó họ tạo nên những giá trị riêng của bản thân không lẫn với bất kỳ người nào!
Tiếp theo Dồn tình yêu vào việc mình làm khi làm được điều này bạn sẽ có nguồn cảm hứng bất tận để làm việc và chinh phục những thử thách! Yêu công việc của mình, yêu những gì đã đạt được bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, hạnh phúc hơn và thoải mái hơn với cuộc sống của mình!
Hành động chứ không bị động đón nhận 
Sống lạc quan yêu đời 
hoàn thiện mình dần qua những nỗ lực và cố gắng đổi thay một cách tích cực! 
****
 Tạo cơ hội cho bản thân
Nếu bạn muốn thúc đẩy sự sáng tạo, hãy sẵn sàng tạo cơ hội cho chính mình. Ngay cả khi bạn cho là mình không có khả năng, hãy thử những điều mới lạ trong cuộc sống. Bạn sẽ tạo ra hướng đi tốt đẹp, tích lũy cho bản thân những kỹ năng mới. Hãy để sự sáng tạo đến với bạn. Chẳng hạn bạn có thể tham gia những chương trình mà mình cảm thấy hứng thú như tham gia lớp học nhảy, học yoga, học lớp rèn luyện kỹ năng sống, đi du lịch ở những địa điểm mới…
Thử nghiệm những quan điểm sống khác
 “Sự đa dạng tạo nên hương vị cho cuộc sống”. Bạn hãy đối mặt với những công việc thường nhật, nhưng thử thực hiện chúng bằng những cách khác nhau như sắp xếp lại cách bày biện trong nhà, thay đổi một chút chỗ làm việc, sắp xếp công việc dọn nhà,…. cuoc song sang tao Sau đó, nếu bạn thực sự muốn thách thức khả năng sáng tạo của bản thân, bạn hãy thử vài việc bạn chưa từng làm bao giờ. Chẳng hạn như viết chữ bằng tay trái, quan sát bức tranh bị treo ngược, đi những con đường khác để đến công sở…Bằng những sự thay đổi nho nhỏ này, bạn sẽ “vô tình” tạo cơ hội cho sức sáng tạo nảy nở trong lòng bạn.
Cho phép sự sáng tạo đến với bạn
Hãy tự nhủ với bản thân rằng sẵn sàng trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống! Hoặc bạn sẽ làm những việc thông thường bằng những cách mới. Với tinh thần không nản chí, bạn đã mở ra cánh cửa cho sự sáng tạo bước vào cuộc sống của bạn. Nếu sự sáng tạo không như ý muốn, đừng coi chúng là thất bại! Bạn hãy xem chúng là một cách mới bạn khám phá được và tiếp tục.
Hãy thực sự bắt đầu LUYỆN TẬP sự sáng tạo
Một thói quen tốt bao giờ cũng đòi hỏi một sự luyện tập tốt. Bạn hãy kiên trì tập nhìn cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau. Bắt đầu từ những việc nho nhỏ, bạn sẽ nhận thấy sự sáng tạo trở thành một phần quan trọng của cuộc sống.

Đúc kết: Hành động khơi dậy suy nghĩ tích cực!
 việc bạn chỉ cố gắng suy nghĩ tích cực sẽ ít khi thay đổi được những kết quả ở hiện tại. Thay vì vậy, một hành động nhỏ lại có thể giúp vực dậy tinh thần của bạn tốt hơn. Bởi vì chỉ có hành động mới tạo ra kết quả chứ không phải suy nghĩ. Và chính những kết quả đó sẽ giúp củng cố cho những suy nghĩ tích cực bên trong bạn và đẩy lùi những giọng nói tiêu cực trong đầu. Đến lượt những suy nghĩ tích cực, chúng lại thúc đẩy bạn hành động nhiều hơn nữa.

:)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét